บริการ IT HelpDesk IT Support With Remote ทุกปัญหา IT

interoutsource.net

add friend

Remote Support มีไว้ทำไม และทำไมถึงควรใช้ ?

Remote Support มีไว้ทำไม และทำไมถึงควรใช้ ?

“Email ส่งให้ลูกค้าไม่ได้ ค้างอยู่ที่ Outbok, Print เอกสารจาก pdf ทำไมไม่เต็มหน้ากำลังจะเข้าประชุมกับบอส, มีโฆษณามากวนเวลาค้นหาข้อมูลมากเลย”

  ปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ได้ง่ายๆด้วย Remote Support โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปที่บริษัทฯเลย  หลายๆท่าน อาจจะยังมีความรู้สึกว่าการแก้ปัญหา IT นั้น ต้องรอให้ IT Support เข้ามานั่งแก้ปัญหาที่หน้าเครื่อง (on-site support) ได้เท่านั้น  หรือคิดว่าเมื่อเข้ามาที่บริษัทฯ น่าจะแก้ปัญหาได้ทุกอย่าง รู้สึกวางใจ อุ่นใจ นั่นเป็นภาพของการให้บริการในยุคก่อน ในยุคที่เราต้องพกเงินหลักแสน ไปซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (pc)   ตัดภาพกลับมาวันนี้ คอมพิวเตอร์ราคาถูกลงมาก..มาย และความเร็วเฉลี่ยของอินเตอร์เน็ตนั้นเพิ่มขึ้นทุกปี  รวมทั้งโครงการขยายจำนวนผู้ใช้อินเตอร์เน็ตอย่างเช่น Space Internet(อินเตอร์จากอวกาศ ด้วยดาวเทียมวงโคจรต่ำ) ต่าง ๆ ทั้งจาก Elon Musk และ Facebook  นั่นคือความเปลี่ยนแปลงของโลกที่กำลังใกล้เข้ามา เรากำลังอยู่ในช่วงการเตรียมความพร้อม  การปรับเปลี่ยนมุมมองในการเลือกใช้วิธีการให้สอดคล้องกับการพัฒนาของเทคโนโลยี่ 

ถ้าจุดประสงค์ของการนำเทคโนโลยีมาใช้ประโยชน์ในธุรกิจคือ การแข่งขัน  ฉะนั้นเวลา และการปรับการทำงานให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงจึงควรถูกจัดให้เป็นความสำคัญลำดับแรก   ผู้ใช้บริการบางส่วนที่ไม่มั่นใจ หรือยังไม่ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับการแก้ปัญหาด้วย Remote Support โดยจะขอยกตัวอย่าง ดังนี้ เมื่อหลายปีก่อน ระบบ e-commerce (ระบบซื้อขายสินค้าผ่านอินเตอร์เน็ต) เริ่มเปิดใช้งาน ในช่วงแรกไม่ได้รับความนิยม เนื่องจากไม่มั่นใจในความปลอดภัย ซื้อสินค้าแล้วกลัวจะไม่ได้รับสินค้า  วิธีการซื้อขายสินค้าที่ต่างจากเดิม ฯลฯ  จึงไม่ได้รับความนิยม แต่ถ้าตัดภาพมาในปัจจุบันนี้ กลายเป็นว่า การซื้อขาย e-commerce เป็นเรื่องปกติธรรมดาสามัญไปเรียบร้อยแล้ว ความกังวลต่าง ๆ ได้ถูกทำลายไป ด้วยความรู้ และความเข้าใจที่ถูกต้อง  ระบบ Remote support ก็เช่นกัน  ในเวลานี้ระบบมีการพัฒนามากยิ่งขึ้นทั้งด้านความเร็ว และความปลอดภัย เช่น รหัสผ่านที่มีอายุการใช้งาน การเข้าระบบมีการแจ้งทุกครั้ง ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบการแก้ไขปัญหาได้จากหน้าจอพร้อม ๆ กับเจ้าหน้าที่ remote support

“Remote Support ทำให้ผู้เชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์สามารถใช้ Remote เข้ามาแก้ปัญหาได้ “

remote support มีไว้ทำไม? และทำไมถึงควรใช้?   เหตุผลคือ ทำให้ผู้เชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์สามารถ Remote เข้ามาแก้ปัญหาได้  และเนื่องจากปัญหาส่วนใหญ่นั้นเกิดจาก การใช้งาน Software เช่น การติดตั้ง Driver, แก้ไข Email ฯลฯ  และนอกจากนี้อุปกรณ์ต่าง ๆ ได้พัฒนาพัฒนาเป็น IOT(Internet Of Things)  เช่น CCTV,ระบบ Smart Home Smart Office  ก็ล้วนแต่ใช้ Remote ได้ทั้งสิ้น   ทำไม เราต้องเสียเวลารอ on-site Support  ที่ต้องใช้เวลาในการเดินทาง ในขณะที่ ถ้าเลือกใช้บริการ  Remote Support จะสามารถแก้ไขปัญหาได้ในทันที

ตัวอย่างโปรแกรม Remote Support เช่น  Chrome Remote Desktop, Teamviewer , LogmeIn, anydesk, RealVNC

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

wpChatIcon
Scroll to Top